Monday, July 6, 2015

Bừa bãi ở nhà hay mài đũng quần ở văn phòng?

Là một graphic designer, chắc bạn đã không dưới một lần phải đắn đo giữa việc làm freelance (làm việc tự do) ở nhà hay ngày ngày làm dân văn phòng. Mỗi môi trường làm việc đều có những thuận lợi và bất lợi riêng. Và mỗi cá nhân chúng ta cũng có những sở thích và khả năng “nhắm mắt cho qua” để chọn cho mình một công việc.

Trong bài post này, chúng tôi sẽ điểm danh những điểm cộng và điểm trừ của từng môi trường làm việc để bạn quyết định sẽ khám phá thế giới freelance theo cách của mình và trong không gian của mình hay chọn ăn mặc chỉnh tề hằng ngày, làm và chia sẻ công việc cũng như không gian cùng nhiều người khác.



LÀM VIỆC TỪ NHÀ

Tiết kiệm tiền đi lại


Làm việc trong ngôi nhà thân yêu của mình nghĩa là bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm chi phí đi lại. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không phải đấu tranh với chính mình để lôi bản thân ra khỏi giường mỗi sáng để chiến đấu với…kẹt xe, khói bụi trên đường đi làm.

Làm việc trong trang phục ngủ


Làm việc trong khi đang mặc bộ đồ ngủ thoải mái có thể là điều tuyệt vời nhất khi làm việc tại nhà. Ngược lại, mặt trái của việc này là: cái giường êm ấm thân yêu của bạn đã sẵn kia, bạn cũng đã trong bộ đồ ngủ rồi, bạn sẽ luôn có cảm giác buồn ngủ. Kết quả là bạn khó lòng mà hoàn thành các công việc đúng hạn.

Dễ bị quấy rầy

Ở nhà luôn đồng nghĩa với việc bị quấy rầy. Những tác nhân này đến từ những người ở chung nhà với bạn, những thiết bị giải trí của bạn (video games, tivi…) và dĩ nhiên, trong đó có…cái giường của bạn.

Làm việc không ngơi nghỉ

Điều này nghe có vẻ trái ngược khi bài viết này vừa nói đến việc bạn dễ dàng bị chiếc giường lôi kéo, nhưng làm việc tại nhà cho phép bạn chọn sinh hoạt không theo một giờ giấc nhất định nào cả và điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị quên khái niệm thời gian, làm việc quên thời gian, quên nghỉ ngơi trong giai đoạn lượng công việc quá nhiều.

Không được hỗ trợ

Có thể bạn thích làm việc độc lập nhưng một trong những bất lợi khi làm việc tại nhà là bạn sẽ không có cơ hội tham gia những buổi họp, tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp để hoàn thiện các sản phẩm của mình.

LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG

Bạn phải đi làm hằng ngày

Chắc bạn cũng hiểu bốn chữ “công việc văn phòng”, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng mọi buổi sáng để đến cơ quan. Bạn phải có trách nhiệm hoàn thành các công việc được giao đúng hạn vào cuối ngày. Trong khi đó, làm việc tại nhà thì thời gian là của bạn, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp lịch làm việc của mình.

Có chỗ để tổ chức họp

Một trong những điều tuyệt vời của công việc văn phòng là không gian để bạn tổ chức những cuộc họp để trao đổi công việc và nhận được sự giúp đỡ lẫn nhau. Những buổi họp cũng là cơ hội để bạn cùng đồng nghiệp phát triển những ý tưởng mới cũng như hoàn thiện các tác phẩm mới của mình.

Tác phong chuyên nghiệp

Ngồi trong văn phòng, bao quanh đó là sếp và đồng nghiệp buộc bạn phải hành xử và có tác phong đúng mực. Bạn cũng sẽ có cơ hội làm việc với nhiều tên tuổi lớn trong ngành và điều này sẽ giúp bạn phấn khởi hơn, tìm thấy động lực để phấn đấu hơn.

Tốn tiền thuê nhà

Không phải đối với ai cũng thế, nhưng một số người sẽ chọn thuê một chỗ ở tương đối gần cơ quan làm việc. Tại sao họ lại làm vậy? Câu trả lời là để hạn chế thời gian và chi phí đi lại.

Phạm vi nơi làm việc rõ ràng

Tuy bạn cùng làm việc với đồng nghiệp cả ngày nhưng cơ quan của bạn chắc chắn sẽ chia phạm vi làm việc giữa các nhân viên một cách rõ ràng. Bạn có không gian riêng của mình tránh những quấy rầy không cần thiết.

Dù là môi trường làm việc nào, bạn hãy luôn nhớ là hiệu quả công việc luôn phụ thuộc vào kỷ luật bạn đặt ra cho mình và cách bạn sắp xếp công việc. Vậy thì, bừa bãi ở nhà hay mài đũng quần ở văn phòng, nào, chọn đi!

Theo ucreative.com

Related Posts:

  • NHỮNG QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG CỦA HEINEKENHeineken luôn chứng minh mình có bộ phận marketing vô cùng tuyệt vời vì họ đã tạo ra rất nhiều quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn. Không chỉ riêng những mẩu quảng cáo trên TV mà những quảng cáo trên báo in của đại gia bia này cũng… Read More
  • DẾ MÈN VÀ CUỘC PHIÊU LƯU CỦA PHÚ“Đó là câu chuyện của tuổi thơ tôi!” - Phạm Nguyễn Thiên Phú chia sẻ về bộ font chữ lấy cảm hứng từ tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài. Theo học mỹ thuật ứng dụng tại Đại học Mỹ thuật TP.HCM ở tuổi 25 sau… Read More
  • 10 LỜI KHUYÊN CỦA DAVID OGILVY ĐẾN CÁC COPYWRITERDavid Ogilvy là một huyền thoại trong ngành quảng cáo. Ông được mệnh danh là “Người đàn ông cuồng sáng tạo” (Original Mad Man) và “Cha đẻ của ngành quảng cáo” (Father of Advertising). Ngoại trừ việc thành công sáng tạo ra côn… Read More
  • LỒNG ĐÈN GIẤY - SỨC MÊ HOẶC KỲ DIỆU Cứ mỗi độ rằm tháng 8 (15 tháng 8 ÂL) là một ngày hội đối với người Việt. Đó là ngày trăng tròn vành vạch, ngày cả nhà già trẻ lớn bé cùng quây quần bên mâm cỗ, ăn miếng bánh trung thu ngọt ngào. Riêng trẻ em còn có thêm niề… Read More
  • DẤU HIỆN CHO THẤY LOGO CẦN ĐƯỢC THIẾT KẾ LẠITạo được một thương hiệu luôn là điều cốt yếu trong kinh doanh. Một doanh nghiệp lâu năm, họ có thể thiết kế được những logo tốt khi bắt đầu kinh doanh, nhưng liệu đến hiện tại logo cũ có còn phù hợp? Liệu logo đó có còn phù … Read More

0 nhận xét:

Post a Comment