Để viết bài này, chúng tôi đã hỏi các Art Director về những điều họ không thích ở các ứng viên hoặc nhân viên. Nếu bạn muốn “thâm nhập” vào ngành này, hãy đọc tiếp nhé.
Đừng gởi portfolio (hồ sơ năng lực cá nhân) đến một công ty khi bạn
hoàn toàn không biết gì về nó cũng như không biết những gì mình ghi trong
portfolio có phù hợp với công ty đó hay không. Bạn làm đồ họa không đồng nghĩa
là bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty quảng cáo nào. Lời nhắn nhủ ở đây: Đừng
dùng một portfolio rải hàng loạt công ty. Art Director rất “dị ứng” việc
này.
2. CÓ MỘT WEBSITE/PORTFOLIO ONLINE TỒI TỆ
Một website dù được chăm chút kĩ lưỡng cũng trở nên vô ích nếu art
director không thể tìm thấy số điện thoại hoặc email của bạn. Hãy chắc chắn rằng
trang web cá nhân/portfolio online của bạn dễ dàng định vị và được cập nhật thường
xuyên.
“Tôi rất khó chịu khi thấy một portfolio tuyệt vời trên trang cá
nhân hoặc Facebook nhưng hoá ra đó là những tác phẩm của 6 hoặc 12 tháng trước”,
Irene Gallo – Art Director tại Tor Books cho biết.
3. THỂ HIỆN SAI DẤU ẤN CÁ NHÂN CỦA BẢN THÂN
Các Art Director thường không thích nếu những tác phẩm bạn làm ra
hoàn toàn khác với những gì bạn thể hiện trong portfolio. Họ thuê bạn vì một khả
năng/phong cách nào đó ở riêng bạn – đó là điều mà họ cần.
Nếu bạn muốn thử nghiệm một điều gì đó khác và mới lạ cho công việc
được giao, hãy bàn bạc trước với Art Director. Hãy làm Art Director của bạn ngạc
nhiên vì một tác phẩm xuất sắc thay vì những điều ngạc nhiên không có trong yêu
cầu của họ.
4. BẢO THỦ
Có rất nhiều người tham gia vào việc xuất bản một ấn phẩm – từ những
người làm tiếp thị đến quảng cáo, từ tác giả đến nhà xuất bản – và tất cả ý kiến
của họ đều quan trọng. Điều chỉnh thiết kế là điều rất bình thường và không thể
tránh khỏi vì vậy để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần học cách lắng
nghe trong quá trình làm việc teamwork.
“Tôi không bao giờ thích làm việc với một designer luôn kiên quyết
bảo vệ ý tưởng và tác phẩm của mình. Chúng ta nên cùng làm việc với nhau để cho
ra một tác phẩm chung hiệu quả nhất”, Irene chia sẻ.
5. KHÔNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN
Bạn không cần phải nói chuyện với Art Director của mình hàng ngày
nhưng nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào liên quan đến dự án đang thực hiện, hãy
cho họ biết. Họ có thể cho bạn những cách giải quyết đơn giản đến bất giờ đấy.
Tương tự, nếu Art Director của bạn đưa ra một câu hỏi, bạn nên trả
lời ngay khi có thể. Đơn giản là, nếu bạn gạt họ sang một bên khi họ cần, họ
cũng sẽ gạt bạn ra khỏi trong đầu mình rất nhanh.
Theo creativeblog
0 nhận xét:
Post a Comment