Friday, August 14, 2015

5 ĐIỀU CẤM KỴ NẾU MUỐN TẠO ẤN TƯỢNG TỐT VỚI ART DIRECTOR

Để viết bài này, chúng tôi đã hỏi các Art Director về những điều họ không thích ở các ứng viên hoặc nhân viên. Nếu bạn muốn “thâm nhập” vào ngành này, hãy đọc tiếp nhé.


1.  KHÔNG NGHIÊN CỨU KỸ
Đừng gởi portfolio (hồ sơ năng lực cá nhân) đến một công ty khi bạn hoàn toàn không biết gì về nó cũng như không biết những gì mình ghi trong portfolio có phù hợp với công ty đó hay không. Bạn làm đồ họa không đồng nghĩa là bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty quảng cáo nào. Lời nhắn nhủ ở đây: Đừng dùng một portfolio rải hàng loạt công ty. Art Director rất “dị ứng” việc này. 

2.  CÓ MỘT WEBSITE/PORTFOLIO ONLINE TỒI TỆ
Một website dù được chăm chút kĩ lưỡng cũng trở nên vô ích nếu art director không thể tìm thấy số điện thoại hoặc email của bạn. Hãy chắc chắn rằng trang web cá nhân/portfolio online của bạn dễ dàng định vị và được cập nhật thường xuyên. 
“Tôi rất khó chịu khi thấy một portfolio tuyệt vời trên trang cá nhân hoặc Facebook nhưng hoá ra đó là những tác phẩm của 6 hoặc 12 tháng trước”, Irene Gallo – Art Director tại Tor Books cho biết. 

3. THỂ HIỆN SAI DẤU ẤN CÁ NHÂN CỦA BẢN THÂN
Các Art Director thường không thích nếu những tác phẩm bạn làm ra hoàn toàn khác với những gì bạn thể hiện trong portfolio. Họ thuê bạn vì một khả năng/phong cách nào đó ở riêng bạn – đó là điều mà họ cần.
Nếu bạn muốn thử nghiệm một điều gì đó khác và mới lạ cho công việc được giao, hãy bàn bạc trước với Art Director. Hãy làm Art Director của bạn ngạc nhiên vì một tác phẩm xuất sắc thay vì những điều ngạc nhiên không có trong yêu cầu của họ.

4. BẢO THỦ
Có rất nhiều người tham gia vào việc xuất bản một ấn phẩm – từ những người làm tiếp thị đến quảng cáo, từ tác giả đến nhà xuất bản – và tất cả ý kiến của họ đều quan trọng. Điều chỉnh thiết kế là điều rất bình thường và không thể tránh khỏi vì vậy để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần học cách lắng nghe trong quá trình làm việc teamwork.
“Tôi không bao giờ thích làm việc với một designer luôn kiên quyết bảo vệ ý tưởng và tác phẩm của mình. Chúng ta nên cùng làm việc với nhau để cho ra một tác phẩm chung hiệu quả nhất”, Irene chia sẻ.

5. KHÔNG TRAO ĐỔI THÔNG TIN
Bạn không cần phải nói chuyện với Art Director của mình hàng ngày nhưng nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào liên quan đến dự án đang thực hiện, hãy cho họ biết. Họ có thể cho bạn những cách giải quyết đơn giản đến bất giờ đấy.
Tương tự, nếu Art Director của bạn đưa ra một câu hỏi, bạn nên trả lời ngay khi có thể. Đơn giản là, nếu bạn gạt họ sang một bên khi họ cần, họ cũng sẽ gạt bạn ra khỏi trong đầu mình rất nhanh.

Theo creativeblog

Related Posts:

  • NHỮNG QUẢNG CÁO ẤN TƯỢNG CỦA HEINEKENHeineken luôn chứng minh mình có bộ phận marketing vô cùng tuyệt vời vì họ đã tạo ra rất nhiều quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn. Không chỉ riêng những mẩu quảng cáo trên TV mà những quảng cáo trên báo in của đại gia bia này cũng… Read More
  • DẾ MÈN VÀ CUỘC PHIÊU LƯU CỦA PHÚ“Đó là câu chuyện của tuổi thơ tôi!” - Phạm Nguyễn Thiên Phú chia sẻ về bộ font chữ lấy cảm hứng từ tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài. Theo học mỹ thuật ứng dụng tại Đại học Mỹ thuật TP.HCM ở tuổi 25 sau… Read More
  • LỒNG ĐÈN GIẤY - SỨC MÊ HOẶC KỲ DIỆU Cứ mỗi độ rằm tháng 8 (15 tháng 8 ÂL) là một ngày hội đối với người Việt. Đó là ngày trăng tròn vành vạch, ngày cả nhà già trẻ lớn bé cùng quây quần bên mâm cỗ, ăn miếng bánh trung thu ngọt ngào. Riêng trẻ em còn có thêm niề… Read More
  • DẤU HIỆN CHO THẤY LOGO CẦN ĐƯỢC THIẾT KẾ LẠITạo được một thương hiệu luôn là điều cốt yếu trong kinh doanh. Một doanh nghiệp lâu năm, họ có thể thiết kế được những logo tốt khi bắt đầu kinh doanh, nhưng liệu đến hiện tại logo cũ có còn phù hợp? Liệu logo đó có còn phù … Read More
  • 10 LỜI KHUYÊN CỦA DAVID OGILVY ĐẾN CÁC COPYWRITERDavid Ogilvy là một huyền thoại trong ngành quảng cáo. Ông được mệnh danh là “Người đàn ông cuồng sáng tạo” (Original Mad Man) và “Cha đẻ của ngành quảng cáo” (Father of Advertising). Ngoại trừ việc thành công sáng tạo ra côn… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment