Monday, March 14, 2016

20+ MẪU THIẾT KẾ FLYER ẤN TƯỢNG TRUYỀN CẢM HỨNG SÁNG TẠO

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa flyerbrochure, nhưng flyer thường được thiết kế dưới dạng tờ đơn, không gấp nhiều mặt như brochure. Về tính khả dụng, flyer được đánh giá là phương pháp marketing đơn giản và ít tốn kém nhất. Về mặt thiết kế, flyer thường có 2 mặt với kích thước chủ yếu là A4 hoặc A5, chứa đựng đầy đủ thông tin cần thiết, đạt tiêu chí ấn tượng, sáng tạo và thẩm mỹ. Nếu không đủ đẹp và thu hút, chắc chắn khách hàng sẽ bỏ qua và flyer sẽ trở thành tờ “rơi” đúng nghĩa.

Phụ thuộc vào cách sử dụng, flyer còn được gọi là leaflet, handbill,… Nội dung flyer cũng đơn giản, ngắn gọn hơn vì phải đáp ứng tiêu chí truyền tải nhanh chóng đến người đọc. Cách chuyển tải/phân phối của flyer cũng khá đa dạng, có thể là những tờ in đơn phát bằng tay ở những nơi công cộng (tập trung nhiều khách hàng tiềm năng), hoặc chứa trong phong bì gửi tận nhà, hoặc qua email. 



Nếu cảm thấy những mẫu flyer chúng ta đang thấy hiện nay đang đi vào những lối mòn, hoàn toàn nhàm chán và thiếu ý tưởng thì hãy xem thử hơn 20 mẫu thiết kế flyer độc đáo mà SDmedia sẽ chia sẻ ngay sau đây, nguồn cảm hứng sáng tạo có thể ùa về không ngừng nghỉ đấy!

01. MONDOPOLITANI ART FEST 

Project by: Claudia Alexandrino 
Creative Studio: The 6th 
Font: Montserrat (regular và bold) 


Color Palette

Flyer
02. KARI FEINSTEIN'S STYLE LOUNGE 
03. RUNDGANG DMI 
DMI là triển lãm do 3 khoa Thiết kế, Truyền thông và Thông tin tại Đại học HAW Hamburg tổ chức. Yêu cầu của flyer là phải thể hiện được nét đặc biệt của từng khoa nhưng vẫn phải hòa hợp trong một tổng thể thống nhất. Villa Studio đã giải quyết vấn đề một cách xuất sắc khi cho từng khoa là một màu riêng nhưng vẫn duy trì một chủ đề chung. 
04.GÉNÉRAL SHERMAN 
General Sherman là tên một loài đại thụ gỗ đỏ nằm trong Vườn quốc gia Califonia (Mỹ), cũng là tên của một quán bar tại Canada. Vì lý do này, agency thiết kế đã sử dụng lá cây làm hình ảnh chủ đạo cho flyer. Tìm hiểu nguồn gốc của thương hiệu có thể mang lại những giải pháp sáng tạo cho bạn. 
05. BULK CAT LITTER WAREHOUSE 
Tình trạng thư quảng cáo gửi đến nhà khách hàng nhanh chóng rơi vào thùng rác (vì nhàm chán, phiền phức hoặc vì quá nhiều) luôn làm đau đầu các công ty quảng cáo. Và Rethink đã đưa ra giải pháp cực kỳ sáng tạo cho khách hàng của mình là Bulk Cat Litter Warehouse (BCLW - Toronto), ít nhất nó cũng hiệu quả được với những khách hàng có nuôi mèo và yêu mèo. Các flyer của BCLW được in trên giấy tẩm bột lá bạc hà mèo* (catnip paper) – loại thảo dược luôn làm mèo “mê mẩn”. Các chủ nhân sẽ ngạc nhiên và khó mà bỏ qua khi thấy mèo cưng của họ quyến luyến không rời những flyer này. 
                               
* Bạc hà mèo (catnip, catmint) thuộc họ bạc hà, có tác dụng kích thích hưng phấn đối với họ nhà mèo (thường được dùng khi huấn luyện sư tử, cọp trở nên ngoan ngoãn và nghe lời hơn tại rạp xiếc). Bạc hà mèo có tác dụng tương đương chất gây ảo giác thông qua khứu giác, vị giác. Các chú mèo sẽ lăn qua lăn lại trên đất, cọ mặt vào các mặt phẳng, thậm chí sẽ phát ra tiếng gừ gừ như bị say rượu.

06. MANAGE YOUR DAY-TO-DAY 
Đây là flyer quảng bá ra mắt sách Hướng dẫn kỹ năng quản lý thời gian. Với cách gấp ngang đặc biệt đòi hỏi người xem phải mở dần dần để đọc hết, flyer này giúp người xem tức thời trải nghiệm cảm giác như khi đọc sách, đồng thời cũng truyền cảm hứng cho người xem. Ngoài ra, có thể tận dụng flyer như một câu quote ý nghĩa đặt trên bàn làm việc. 
07. COOK&BOOK 
Thư mời dạng leaflet bình thường làm sao sánh nổi với áo ấm mùa Giáng sinh. Leaflet mùa lễ hội siêu sáng tạo này đã được designer Julie Joanny và Cook&Book “may” gửi đến các khách hàng tiềm năng của mình. Sử dụng họa tiết tranh chữ thập và biểu tượng “cá mập” mùa Giáng sinh của Phần Lan góp phần mang lại cảm giác ấm cúng, truyền thống và gây chú ý đặc biệt với người nhận. 
08. LOULOU & TUMMIE 
Designer cũng có thể gởi leaflet đến khách hàng nếu bạn tự tin là sức sáng tạo của mình đã vượt khỏi địa cầu và thiết kế của mình đủ gây ấn tượng ngay từ leaflet đầu tiên như Loulou và Tummie (cùng với chú chó B. nữa). 
09. 20 FOLD 
Nếu nhận được brief đơn giản đến vô cùng là thiết kế 1 leaflet cho California State University Graphic Design BFA Show và title là 20 Fold thì bạn sẽ làm thế nào? Designer Darren Nguyễn đã lấy ý tưởng từ chính tên gọi “Fold” (xếp, gấp) và tạo nên một leaflet có thể đọc được với 4 cách gấp khác nhau. 
10. MIXED TASTE 
Hầu như những điểm nổi bật nhất trong Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Denver đều được MCA Mixed Taste kết nối lại chỉ trong 1 mặt leaflet tưởng như đơn giản này. 
20 illustrations chỉ sử dụng 2 màu sắc tạo điểm nhấn khi cần thiết, thông qua công nghệ in chuyển nhiệt (thermographic print) với những điểm “gồ” lên trên mặt giấy tạo chiều sâu và hiệu quả về thị giác. 
11. DROP INN HOSTEL 
Hãy lắng nghe câu chuyện đằng sau thiết kế tuyệt vời từ khách sạn Drop Inn ở Singapore. Xuất phát từ việc cảm thấy nhàm chán vì sao hầu hết leaflet đều là hình chữ nhật và từ chính tên gọi của khách sạn Drop Inn, các nhà sáng tạo đã kể 1 câu chuyện rằng: “Drop Inn đang bị lạc mất chữ O trong tên gọi của mình, flyer trên tay của bạn chính là chữ O mà chúng tôi đang tìm kiếm. Hãy giúp chúng tôi mang nó trở lại khách sạn, bạn sẽ được giảm giá phòng ngay lập tức”. Vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả đúng không? 
12. CSUS SPRING SHOW
Spring Show năm 2011 của trường California State University, thành phố Sacramento đã đặt ra yêu cầu cần 1 leaflet chứa đủ thông tin quảng bá và phải thu hút được chú ý nhiều sinh viên đến tham dự. Đặc trưng của trường là chỉ gồm 3 khoa Đồ họa, Nội thất và Nhiếp ảnh tức là leaflet này cần phải được sáng tạo thu hút được những người-sáng-tạo. Thách thức tạo nên sự đột phá, designer Christine Jackson đã từ đó cho ra đời loạt leaflet độc đáo dưới dạng postcard này - vừa đủ để thu hút, vừa để tăng tính tương tác/hữu dụng, mà còn thỏa mãn luôn được nhu cầu sáng tạo của người làm ra lẫn người nhận được. Leaflet là của trường nhưng làm ra được gì là từ bạn. 
13. PASTILLA DIGITAL 
Yếu tố kích thích thị giác là điểm đi đầu trong thiết kế này. Được thực hiện bởi agency FACE (Mexico), yêu cầu ban đầu của dự án là cần 1 leaflet thể hiện được tính không giới hạn của sáng tạo (là ưu thế của khách hàng – công ty Pastilla Digital), có thể ứng dụng trên nhiều loại chất liệu, với nhiều loại mực in và đương nhiên phải thu hút. Từ đó, leaflet “vô cùng hút mắt” này đã được ra đời. Hãy nhìn sâu vào thiết kế của FACE! 
14. MONSTER HANDS 
Nằm trong chiến dịch tuyên truyền tầm quan trọng của việc rửa tay hàng ngày, hơn cả nội dung yêu cầu, flyer còn là một cảnh báo đáng sợ với những ai lười rửa tay. Đôi tay đã được biến thành một nhân vật đáng sợ nhưng lại rực rỡ sắc màu. Thật là một ý tưởng tuyệt vời! 
15. ROOM FOR RENT 
Được tạo ra khi một sinh viên nghệ thuật muốn giúp bạn mình tìm người share phòng. Nếu cần chứa nhiều nội dung trong một diện tích nhỏ thì infographic luôn tận dụng được ưu điểm của mình. Nhận được flyer độc đáo như thế này thì chắc hẳn bạn sẽ yên tâm liên lạc vì chủ nhân của nó cũng độc đáo như vậy hoặc ít ra bạn của họ là vậy! 
16. MUAH! 
Đây là trường hợp được giới chuyên gia đánh giá cao về layout thiết kế. Chỉ vỏn vẹn trong khổ A5, bằng kỹ thuật in lụa tăng hiệu quả thẩm mỹ chân thật, mềm mại, Studio Anymade đã tạo ra 1 tác phẩm typography tinh tế của riêng mình. 
17. HQ DRUM & BASS 
Là flyer được designer Ross Gunter thiết kế riêng cho HQ Drum & Bass Night Club (Oxford), mở ra góc nhìn mới về thiết kế ứng dụng cho các Bar/Club hay Festival âm nhạc hiện tại. Không cẩn sử dụng giấy in bóng, màu sắc rực rỡ và size chữ thật to, flyer chỉ tập trung duy nhất vào phần đồ họa ảo ảnh quang học ở giữa trang kết hợp với chất liệu 100% bột giấy tái chế cũng đủ tạo nên nét riêng ấn tượng về thị giác cho người nhận. 
18. LOVEJOY 
Cách đổ bóng thông minh tạo thêm chiều sâu cho thiết kế. Màu sắc sử dụng cũng rất hợp lý. 
19. ADCN 
Là 1 tác phẩm khác của 2 “phi hành gia” Loulou và Tummie thiết kế cho gala quảng cáo ADCN 2010, đồ họa illustration hiệu ứng 3 chiều, cùng những màu sáng tương phản đủ làm người xem tập trung và tìm hiểu xem thông điệp của flyer này muốn gửi gấm điều gì. 
20. OCHSENFEST 
Vẫn theo xu hướng đơn giản, chỉ tập trung vào điểm nhấn sử dụng công nghệ in Lenticular (tạo hiệu ứng 3D trên vật liệu in, ở các góc nhìn khác nhau sẽ thấy được những hình ảnh khác nhau). Chiếc sừng của con bò chính là cây guitar – bởi đây là flyer cho lễ hội âm nhạc Ochsenfest tại Ludwigsburg, Đức. 
21. MỘT SỐ MẪU FLYER KHÁC


(Nguồn: Creativeblog)

0 nhận xét:

Post a Comment