Friday, August 8, 2014

10 LỜI KHUYÊN CỦA DAVID OGILVY ĐẾN CÁC COPYWRITER

David Ogilvy là một huyền thoại trong ngành quảng cáo. Ông được mệnh danh là “Người đàn ông cuồng sáng tạo” (Original Mad Man) và “Cha đẻ của ngành quảng cáo” (Father of Advertising). Ngoại trừ việc thành công sáng tạo ra công ty quảng cáo triệu đô Ogilvy & Mather, ông còn được biết đến là người đứng đằng sau các chiến dịch quảng cáo của những nhãn lớn như Dove, Shelll và Rolls-Royce. 



Sau đây là 10 lời khuyên của huyền thoại David Ogilvy dành cho các copywriter: 

1. Sử dụng tiêu đề (headline) để tạo chú ý, đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng mặt hàng của bạn. Nếu bạn nhắm tới các bà mẹ, hãy trực tiếp đề cập đến họ. Ngay cả khi bạn nhắm đến cả bố và mẹ thì đừng chỉ nhắc đến mẹ trong tiêu đề. Nếu không, bạn sẽ mất một nửa lượng người đọc. 


Quảng cáo của Vinamilk là lời nhắn nhủ đến các bà mẹ

2. Copy nên đề cập đến lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ đạt được. Bất cứ ai, tất nhiên, cũng sẽ hỏi, tôi sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm đó? 



3. Luôn luôn kèm theo những tin tức mới nhất về sản phẩm của bạn trong copy. Người tiêu dùng luôn tìm kiếm những điều mới. 




4. Ưu tiên sử dụng những từ như “Làm thế nào..., bất ngờ, giới thiệu, mới nhất” hoặc những từ tương tự thế. 

5. Chỉ khoảng 20% người tiêu dùng đọc hết tất cả những gì bạn viết. Vậy nên, hãy chắc rằng bạn không quên đưa tên thương hiệu của công ty mình vào tiêu đề.


6. Sẽ tốt hơn nếu tiêu đề của bạn có thể gây thích thú, tò mò cho người đọc. 

7. Bạn nghĩ một tiêu đề “đánh đố” sẽ gây chú ý. Không! Nó sẽ không hiệu quả đâu. Vì không ai có thời gian để cố tìm hiểu ý nghĩa ẩn ý sâu xa mà bạn muốn gởi gắm. 

8. Tránh những tiêu đề “mù”. Tiêu đề “mù” là những câu mà người đọc buộc phải đọc toàn bộ nội dung mới hiểu được ý nghĩa của nó. 

9. Một tiêu đề có thể dài, nhưng không nên quá 12 chữ



10. Không dùng câu phủ định để làm tiêu đề. Nếu đọc lướt qua, người tiêu dùng sẽ có khả năng bỏ lỡ những từ phủ định, và hậu quả là họ hiểu sai thông điệp của bạn. 



0 nhận xét:

Post a Comment