Friday, August 8, 2014

10 LỜI KHUYÊN CỦA DAVID OGILVY ĐẾN CÁC COPYWRITER

David Ogilvy là một huyền thoại trong ngành quảng cáo. Ông được mệnh danh là “Người đàn ông cuồng sáng tạo” (Original Mad Man) và “Cha đẻ của ngành quảng cáo” (Father of Advertising). Ngoại trừ việc thành công sáng tạo ra công ty quảng cáo triệu đô Ogilvy & Mather, ông còn được biết đến là người đứng đằng sau các chiến dịch quảng cáo của những nhãn lớn như Dove, Shelll và Rolls-Royce. 



Sau đây là 10 lời khuyên của huyền thoại David Ogilvy dành cho các copywriter: 

1. Sử dụng tiêu đề (headline) để tạo chú ý, đặc biệt là đối với những khách hàng có nhu cầu sử dụng mặt hàng của bạn. Nếu bạn nhắm tới các bà mẹ, hãy trực tiếp đề cập đến họ. Ngay cả khi bạn nhắm đến cả bố và mẹ thì đừng chỉ nhắc đến mẹ trong tiêu đề. Nếu không, bạn sẽ mất một nửa lượng người đọc. 


Quảng cáo của Vinamilk là lời nhắn nhủ đến các bà mẹ

2. Copy nên đề cập đến lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ đạt được. Bất cứ ai, tất nhiên, cũng sẽ hỏi, tôi sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm đó? 



3. Luôn luôn kèm theo những tin tức mới nhất về sản phẩm của bạn trong copy. Người tiêu dùng luôn tìm kiếm những điều mới. 




4. Ưu tiên sử dụng những từ như “Làm thế nào..., bất ngờ, giới thiệu, mới nhất” hoặc những từ tương tự thế. 

5. Chỉ khoảng 20% người tiêu dùng đọc hết tất cả những gì bạn viết. Vậy nên, hãy chắc rằng bạn không quên đưa tên thương hiệu của công ty mình vào tiêu đề.


6. Sẽ tốt hơn nếu tiêu đề của bạn có thể gây thích thú, tò mò cho người đọc. 

7. Bạn nghĩ một tiêu đề “đánh đố” sẽ gây chú ý. Không! Nó sẽ không hiệu quả đâu. Vì không ai có thời gian để cố tìm hiểu ý nghĩa ẩn ý sâu xa mà bạn muốn gởi gắm. 

8. Tránh những tiêu đề “mù”. Tiêu đề “mù” là những câu mà người đọc buộc phải đọc toàn bộ nội dung mới hiểu được ý nghĩa của nó. 

9. Một tiêu đề có thể dài, nhưng không nên quá 12 chữ



10. Không dùng câu phủ định để làm tiêu đề. Nếu đọc lướt qua, người tiêu dùng sẽ có khả năng bỏ lỡ những từ phủ định, và hậu quả là họ hiểu sai thông điệp của bạn. 



Related Posts:

  • 10 CÂU HỎI BẠN NÊN DÀNH CHO NHÀ IN CỦA MÌNH Sau đây là những câu hỏi mà bạn phải nên hỏi đơn vị in ấn để đảm bảo là những thiết kế của mình được “sản xuất” tốt nhất. 1. Tôi có những lựa chọn nào? Hỏi nhà in của bạn cách thức in ấn nào là phù hợp nhất. T… Read More
  • 5 ĐIỀU CẤM KỴ NẾU MUỐN TẠO ẤN TƯỢNG TỐT VỚI ART DIRECTOR Để viết bài này, chúng tôi đã hỏi các Art Director về những điều họ không thích ở các ứng viên hoặc nhân viên. Nếu bạn muốn “thâm nhập” vào ngành này, hãy đọc tiếp nhé. 1.  KHÔNG NGHIÊN CỨU KỸ Đừng gởi port… Read More
  • LÌ XÌ ĐẦU NĂM – PHONG TỤC ĐÃ ĐƯỢC HIỆN ĐẠI HÓA Nhận tiền may mắn – lì xì – là một trong những phong tục có từ lâu ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhận được lì xì đầu năm được tin là sẽ đem đến may mắn, vì thế ở nhiều quốc gia Đông phương, bao lì xì thường có m… Read More
  • Làm sao để trở thành một designer tốt hơn trong năm 2015? Điều gì đứng giữa bạn và một designer bạn muốn trở thành sau một năm nữa? Đó tất nhiên không phải là việc sở hữu một máy tính “khủng” hơn, một monitor to hơn hay một bộ toolkit vẽ đáng nể hơn (mặc dù là chúng ta rất yêu thíc… Read More
  • LỜI KHUYÊN CHO CÁC IN-HOUSE GRAPHIC DESIGNER Khi nói về tính chất công việc của graphic designer, người ta chia ra làm 3 loại: in-house, agency và freelance. In-house graphic designer là những designer làm việc xuyên suốt cho một công ty hoặc thương hiệu nhất định. Hìn… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment