Bất cứ người làm quảng cáo nào cũng muốn có mẩu quảng cáo thành công và nhận được sự hài lòng của khách hàng, nhưng việc làm cho khách hàng đồng ý nhanh chóng thì đó là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn càng chăm chút kỹ lưỡng hơn cho đứa con tinh thần của mình, thì cơ hội thành công sẽ càng cao. Xin chia sẻ cùng bạn những bí quyết hữu ích dưới đây để góp phần làm mẩu quảng cáo thêm hoàn hảo. Những điều tưởng chừng như vô cùng đơn giản, bình thường nhưng nếu lơ là, bỏ qua nó thì sẽ dễ dẫn đến thất bại.
1. Kiểm tra đi, kiểm tra lại mẩu quảng cáo của bạn. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đã xem rất kỹ thì cũng không thể chắc rằng mẩu quảng cáo của bạn không hề có sai sót về chính tả, trình bày câu chữ, đường nét thiết kế... Vì vậy, kiểm tra nhiều lần sẽ không bao giờ là thừa. Nếu được, bạn nên nhờ người khác đọc lại mẩu quảng cáo của mình để có cái nhìn khách quan hơn và phát hiện ra những lỗi nhỏ mà bạn đã bỏ lỡ. Bản thân bạn cũng nên đọc lại sản phẩm hoàn thiện cuối cùng ít nhất 2 lần trước khi giao nó cho khách hàng.
2. Tránh dùng màu tối hay màu xỉn (màu ngả sang đen bẩn và kém vẻ bóng bẩy) hoặc in chữ quá nhỏ vì mọi người sẽ không chú ý đến quảng cáo của bạn. Nhớ rằng mắt con người thường bị thu hút bởi những gì có màu sắc tươi sáng, và nếu quảng cáo của bạn không có màu sắc sắc nét, nó sẽ không gây chú ý được nhiều.
3. Nói càng ít thì bạn sẽ được càng nhiều. Nếu người đọc phải đọc ít hơn, người nghe phải nghe ít hơn, thì đó là tín hiệu tốt cho mẩu quảng cáo của bạn đấy vì họ sẽ nhớ được hầu hết các thông tin bạn đưa ra. Và ít nhất là họ sẽ không nản và chối bỏ nó ngay khi vừa mới thấy vì quá dài.
4. Nếu có thể, và nếu bạn biết cách, hãy sử dụng tỷ lệ vàng cho thiết kế của mình. Tỷ lệ vàng là tỷ lệ cân đối nhất, với đặc điểm độc đáo là tương quan giữa thành phần nhỏ đối với thành phần lớn cũng bằng tương quan giữa thành phần lớn đối với thành phần tổng cộng, lớn và nhỏ. Một khuôn mặt có tỷ lệ vàng thì luôn có sự thu hút, vì vậy nếu thiết kế của bạn có tỷ lệ vàng thì chắc chắn sẽ hấp dẫn ngay ánh nhìn của người xem.
5. Dùng những động từ mạnh như “Buy now” (Hãy mua ngay). Dù được sử dụng khá nhiều nhưng những động từ mạnh luôn có hiệu quả nhất định trong việc kêu gọi mua hàng. Tuy nhiên, để cách kêu gọi của bạn thật sự được chú ý thì bạn nên đi kèm với thiết kế bắt mắt.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn ứng dụng phần nào vào công việc làm quảng cáo của mình. Chúc bạn sẽ có mẩu quảng cáo thành công và luôn được khách hàng đón nhận nhé.
0 nhận xét:
Post a Comment