Wednesday, June 4, 2014

PHÍA SAU MỘT SẢN PHẨM THIẾT KẾ - CHUYỆN GIỜ MỚI KỂ!

Tháng 4 vừa rồi, chúng tôi - SDmedia - được KOHLER (một công ty của Anh chuyên kinh doanh các thiết bị nhà vệ sinh mà công ty RITA VÕ là đơn vị phân phối ủy quyền tại Việt Nam) đề nghị thiết kế cho họ một flyer giới thiệu hai bộ sản phẩm khuyến mãi tại các hệ thống showroom của họ. Chúng tôi đã không nghĩ là dự án nhỏ này đã tốn nhiều công sức và thời gian của chúng tôi đến vậy! 

Flyer có kích thước A4, gồm hai mặt. Mặt trước là key visual (hình ảnh chính). Mặt sau là thông tin về hai sản phẩm khuyến mãi. Đó là yêu cầu chung của khách hàng. 

Phương án đầu tiên chúng tôi gởi đến khách hàng như sau: 
Mặt trước

Mặt sau

Sau khi nhận được, KOHLER nhận xét rằng họ thích thiết kế ở mặt sau, còn mặt trước thì họ cảm thấy chưa ổn lắm. KOHLER gởi thêm cho chúng tôi hai key visual khác, yêu cầu "thử” thiết kế lại xem sao. Ngay lập tức, chúng tôi nắm bắt yêu cầu của khách hàng. 

  


Đáng tiếc, cả hai phương án mới cũng chưa thể làm hài lòng KOHLER. Một vài key visual nữa cũng được KOHLER gởi đến chúng tôi với mong muốn tạo ra một sản phẩm tốt hơn. 


Nếu cộng cả những lần thay đổi về nội dung và hình ảnh, chúng tôi đã gởi đến khách hàng tổng cộng 16 phương án - một con số kỷ lục. 

Cuối cùng, kết quả là KOHLER đã quyết định quay lại với phương án đầu tiên. 
Ngày nay, trong một ngày bạn có thể tiếp xúc với hàng chục thiết kế (tin chúng tôi đi! Bạn có thể thử đếm xem một ngày mình tương tác với bao nhiêu thiết kế. Kết quả chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thú vị đó!), bạn có thể không ngờ rằng đằng sau mỗi thiết kế ấy là cả một quá trình làm việc, thay đổi, tái tạo tốn nhiều thời gian và công sức. Bởi thế, bậc thầy ngành quảng cáo Philip Kotler từng nói: “The best advertising is done by satisfied customers” (nghĩa tạm dịch: mẩu quảng cáo tốt nhất được quyết định bởi sự hài lòng của khách hàng). 

Bạn nghĩ gì về các phương án mà công ty chúng tôi trình bày cho KOHLER? Bạn nghĩ có thể cải tiến chúng như thế nào để nhìn đẹp mắt hơn? Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trao đổi với bạn về vấn đề này. 

0 nhận xét:

Post a Comment