Sunday, June 1, 2014

ỨNG DỤNG NEGATIVE SPACE LÀM LOGO - TUYỆT DIỆU KHÔN LƯỜNG

SDmedia gởi đến bạn một số logo độc đáo được ứng dụng thiết kế từ định nghĩa negative space.

Logo của Yoga Australia là một cô gái trong tư thế yoga, đồng thời âm bản là bản đồ lục địa của Úc

Ai có thể thấy được chú mèo đen trong logo của Black Cat nào?

Không hẳn là một chữ e thông thường mà là logo của Egg spoon (có âm bản là quả trứng và chiếc muỗng)

Flight Finder - Hai chữ F làm nên một chiếc máy bay

ED’s Electric ứng dụng negative space vào logo của mình

Con dao âm bản trong chữ a - logo của Blade

Trong logo của Pelican một chú bồ nông trắng yêu kiều
  
Chữ W và M trong Wiesinger Music được sáng tạo thành các phím đàn piano

Logo của Human có âm bản một con tinh trùng (!?!?!)
  
Hai dấu ngoặc kép đơn tạo thành gương mặt cười của một cậu bé - logo của quotekid

Negative space (âm bản) là gì?
Negative space, hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, là phần không gian xung quanh chủ thể trong một bức hình. Phần không gian này tưởng chừng như không chứa đựng thông tin gì nhưng được một số bậc thầy thiết kế đồ họa đã khéo léo tận dụng, tạo cho nó một ý nghĩa quan trọng không kém chủ thể chính của bức hình. Kết quả thường cho ra đời những tác phẩm sáng tạo đến bất ngờ! Một số ví dụ đã được đưa ra ở trên.

Tại sao các logo dạng negative space lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy?
Một công ty ứng dụng tốt negative space vào trong thiết kế logo chắc chắn sẽ lôi cuốn được sự thích thú, quan tâm của công chúng, trước hết là về mặt hình ảnh. Một người khi nhìn vào logo âm bản độc đáo, họ sẽ ngay lập tức đánh giá cao và ngưỡng mộ thiết kế đó. Tuy nhiên, một điều cần phải “nằm lòng” ở đây là không nên tạo một logo âm bản quá khó hiểu, làm cho người nhìn mất nhiều thời gian để hiểu ra ẩn ý mà bạn muốn gởi gắm vào đó.

Những thiết kế theo dạng negative space thông thường rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc “lấy lòng” người xem, đôi khi khiến họ phải nhớ mãi. Đó là bởi vì nó mang đến cho người xem có cảm giác khám phá, cảm giác là người tìm ra thông điệp hoặc hình ảnh ẩn. Theo các nhà khoa học, con người về bản chất vốn thích phá vỡ những bí mật. Bởi thế, khi một người thấy một logo âm bản độc đáo và tìm ra ý nghĩa ẩn sau đó, thiết kế này sẽ lưu lại sâu đậm trong trí nhớ của họ. Và đây là một trong những cách hiệu quả mà các nhà thiết kế đồ họa gây ấn tượng đối với khách hàng và “khán giả” của mình.  

Bạn nghĩ gì về các logo dạng negative space như thế này? Bạn có những thiết kế negative space độc đáo? Bạn am hiểu về cách tạo một thiết kế âm bản? Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trao đổi cùng bạn về chủ đề này. 

0 nhận xét:

Post a Comment