SDmedia gởi
đến bạn một số logo độc đáo được ứng dụng thiết kế từ định nghĩa negative
space.
Logo của Yoga Australia là một cô gái trong tư
thế yoga, đồng thời âm bản là bản đồ lục địa của Úc
Ai có thể thấy được chú mèo đen trong logo của
Black Cat nào?
Không hẳn là một chữ e thông thường mà là logo
của Egg spoon (có âm bản là quả trứng và chiếc muỗng)
Flight Finder - Hai chữ F làm nên một chiếc máy
bay
ED’s Electric ứng dụng negative space vào logo
của mình
Con dao âm bản trong chữ a - logo của Blade
Trong logo của Pelican một chú bồ nông trắng
yêu kiều
Chữ W và M trong Wiesinger Music được sáng tạo
thành các phím đàn piano
Logo của Human có âm bản một con tinh trùng
(!?!?!)
Hai dấu ngoặc kép đơn tạo thành gương mặt cười
của một cậu bé - logo của quotekid
Negative space (âm bản) là gì?
Negative space, hiểu theo nghĩa đơn
giản nhất, là phần không gian xung quanh chủ thể trong một bức hình. Phần không
gian này tưởng chừng như không chứa đựng thông tin gì nhưng được một số bậc thầy
thiết kế đồ họa đã khéo léo tận dụng, tạo cho nó một ý nghĩa quan trọng không
kém chủ thể chính của bức hình. Kết quả thường cho ra đời những tác phẩm sáng tạo
đến bất ngờ! Một số ví dụ đã được đưa ra ở trên.
Tại sao các logo dạng negative space
lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy?
Một công ty ứng dụng tốt negative
space vào trong thiết kế logo chắc chắn sẽ lôi cuốn được sự thích thú, quan tâm
của công chúng, trước hết là về mặt hình ảnh. Một người khi nhìn vào logo âm bản
độc đáo, họ sẽ ngay lập tức đánh giá cao và ngưỡng mộ thiết kế đó. Tuy nhiên, một
điều cần phải “nằm lòng” ở đây là không nên tạo một logo âm bản quá khó hiểu,
làm cho người nhìn mất nhiều thời gian để hiểu ra ẩn ý mà bạn muốn gởi gắm vào
đó.
Những thiết kế theo dạng negative
space thông thường rất đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc “lấy lòng”
người xem, đôi khi khiến họ phải nhớ mãi. Đó là bởi vì nó mang đến cho người
xem có cảm giác khám phá, cảm giác là người tìm ra thông điệp hoặc hình ảnh ẩn.
Theo các nhà khoa học, con người về bản chất vốn thích phá vỡ những bí mật. Bởi
thế, khi một người thấy một logo âm bản độc đáo và tìm ra ý nghĩa ẩn sau đó,
thiết kế này sẽ lưu lại sâu đậm trong trí nhớ của họ. Và đây là một trong những
cách hiệu quả mà các nhà thiết kế đồ họa gây ấn tượng đối với khách hàng và
“khán giả” của mình.
Bạn nghĩ gì về các logo dạng
negative space như thế này? Bạn có những thiết kế negative space độc đáo? Bạn
am hiểu về cách tạo một thiết kế âm bản? Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng trao đổi
cùng bạn về chủ đề này.
0 nhận xét:
Post a Comment